Friday, October 10, 2008

45 mins sa BUS sa may BAcoor

Haup,..haha,..10.october.08,.. :p

tapos na rin ang exam sa Socsci at naka-uwe na rin ako sa wakas :p

tae ang net sa bahay,..ang hirap,..nasanay na kasi ako sa mabilis na daloy ng net sa QC kaya naman,..haha,..joke,.. :p sige,..

TOPIC # 1:
,..i don't know why i'm like this. i'm always at the scene where the heart and the mind are flying to the same person,.. only, the mind was being held captive by the ropes of reality and the heart being controlled by the mind.,..sige magulo,..

e kasi nga diba. RATIONALITY. For me, it comes with the word, reality. The emotions i'm feeling now just doesn't make sense. Because the word reality, can't be found in them (in any way, or so i think). here's a gyst. Someone called me,..then before naputol ung line, that someone blurted out words that rattled, or rather knocked my senses out the ring. I can't believe that such words can do that thing to me.seriously.i heard those words many times and they didn't affect me the way they did that night. I just don't know my self anymore,..and i'm liking it,..haha,..ok, i know, it's BAD. But what is Good anyway?? Bad, in a sense that it opposes the society AND the values.

TOPIC #2 "friendship is the sweetest form of love.."
eto na naman. quoted by RA.
"ewan ko. kung maiinlove ka sa isang kaibigan, di ba dapat mas less yung kilig? para sa'kin. kasi, kilala mo siya e.. wala masyadong excitement pero nakakahigh pa rin in a sense na nakakainspire."

i strongly disagree dyan sa phrase na yan,..haha,..mas exciting nga pag sa 'FRIEND' ka na fall.kasi you're being torn if you're going to blurt it out or keep it a secret. Kasi may possibility na if you blurt it out, that FRIEnd would eventually avoid you. Mas masaya kaya na hindi kayo pero parang kayo,..haha, am,..ok, mas exciting (para sakin) na gusto nio ang isa't isa, caring and everything, pero bawal kayo sa mata ng society. Or rather, parang grade1 math, 1 - 2 = cannot be. sige isa pa,..di ba pag may hindi ka ma-solve na math prob, mas binibigyan mu un ng time at mas naalala mo, kesa sa mga probs na mabilis mo lang nalalagyan ng solution?? :p sana gets ung point ko dito,..

mas masaya ma-inlove sa friend,..lalo na kung ang number 1 rule ng tropa e,..walang taluhan :p


TOPIC # 3: what if you find your self falling for someone from the same sex??
tinanong ko yan sa isa kong kaibigan habang nakain kami sa kenny rogers.haha,..at talaga namang napatigil siya sa pagkain nag JUICY na roasted chicken sa kanyang plato.

'am,..hindi pwede,..e di,..lalayuan ko,..

amm,..tama nga naman,..lalayuan para hindi na madevelop ang feelings,..pero diba pag ni-suppress mas tumitindi?? diba?? I've tried that and based from experience, mas tumitindi talaga,..lalo na if u are always seeing that person.diba?? mas lalo lang lala,..believe me,..i know,..

syempre,..as usual,..binalik niya sakin ung tanong,..'ikaw, anung gagawin mu??''

'aa,..ako, syempre alam ko na hindi pwede,..pero siguro, I would keep her as close as possible' :p
(ok, bathalumanz, wag kayong mag-freak-out, wala akong type satin :p)

tapos may umepal pa,..(joke lang,..tinanong ko rin siya) sabi niya,..

'maybe,it will be the hardest part of my life. but what can i do?shud i stop this feeling to go onshud i blame msclf for loving.or shud i take a blade and let it release the blood from my pulse.' (am,..directly galing po yan sa kanya,.. :p)

e kayo?? panu??

may pahabol pa siya,.. 'maybe, i will think first if this is really what they call "love',..then i will pray to have the enlightenment of mind(heart)'



well,..dyan nagtatapos :p next time ulet,..wahaha,..

4 comments:

Unknown said...

Hi Joyce! Napadaan ako sa blog mo, at gusto ko lang i-share ang opinion ko sa topic #3 niyo :)

Society lang naman ang nagsasabing mali yun.

Nasa church kami ng kaibigan ko one time, at may nakita kaming quote...
"What God has joined together, no human being must separate."
Kaya walang right ang kahit na sino sabihin or diktahan tayo kung sino ang mamahalin natin.

If I am falling for someone from the same sex, hindi yun wala lang, di yun accident. Everything that's happening in this world has been screened by God's love. So, yeaaa. :p

YUN LANG NAMAN. Hahaha. Miss ko na kayo!

Michael said...

sobrang agree ako sa topic #2 mo.. hehe... ako kasi nga di ba puro brkada ko yung nagugustuhan ko, pero... ayun.

maaus lang xa pag parang kayo, feeling kayo, pero hindi. tingin ng mundo kayo, (at hindi nyo namang sinasabing hindi)feeling nyo kayo, lahat ng gawin nyo sobrang KAYO talaga... umabot pa sa point na dinala mo na sa bahay "ma, si ano..... friend ko."

pero never officially magiging kayo... mejo malungkot din kasi may glass ceiling... at mahirap basagin yung ceiling na 'yun... pero oo exciting talaga.

lalo na pag yan ang 1st time mo. ay sus!

-=eLLioNettE=- said...

:p
pichay,
PICHAY :p haha,..waw,..napadaaan,..amm,..MISS KO NA RIN KAYO,..haha,..e may arguement dyan ang mga mahilig magbasa ng bible,..haha,..kaya nga daw gumawa si God ng '2' gender para may partner.basta, parang ganun :D

Well, agree ako sayo na society rin ung nag-di2ctate nun, pero, hindi ba mahirap kalabanin ang society??

-=eLLioNettE=- said...

:p michael.haha,..wala pa ring update ung blog mu,..amm,..

'pero never officially magiging kayo... mejo malungkot din kasi may glass ceiling... at mahirap basagin yung ceiling na 'yun... pero oo exciting talaga.'

haha,..yeah ryt,..glass ceiling. may mga bagay na gusto niong parehong gawin pero walang may lakas ng loob para mauna,..haha,..example, 'hold hands :p'